பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறிவு கொண்ட தமிழச்சிகள், தமிழச்சர்கள், இத்யாதிகள் (1)

பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறிவு கொண்ட தமிழச்சிகள், தமிழச்சர்கள், இத்யாதிகள் (1)

ஆபாச தீபாவளி - தமிழ் ஓவியா படம்

ஆபாச தீபாவளி – தமிழ் ஓவியா படம்

தீபாவளிக்கு தீபாவளிக்கு வலி வந்து துடிக்கும் திராவிட நோயாளிகள்: தீபாவளி சமயத்தில் “திராவிடப் போர்வையில்”, இந்துவிரோதிகள் வருடாவருடம் தூஷித்து வருவது வழக்கமாகி விட்டது. ஆனால், மற்ற பண்டிகைகளின் போது பொத்திக் கொண்டிருப்பது தான் அவர்களது அறிவிஜீவித்தனம், அதிபுத்திசாலித்தனம், மேதாவித்தனம், முதலியவை அடையாளம் காணப்பட வேண்டும் என்று அவையே பறைச்சாற்றிக் கொண்டு பிரசாரம் செய்து கொண்டிருக்கும். செக்யூலரிஸ இந்தியாவில், முஸ்லிம், கிருத்துவ, பௌத்த, ஜைன பண்டிகைகள் கொண்டாடப் படுகின்றன, அரசு விடுமுறைகளும் போட்டிப் போட்டுக் கொண்டு கொடுக்கப் படுகின்றன. ஆனால், தமிழகத்தில் மட்டும் திக-திமுக கோஷ்டிகள் முஸ்லிம், கிருத்துவ பண்டிகைகளுக்கு தாராளமாக வாழ்த்துத் தெரிவித்தும், பௌத்த பண்டிகைகளுக்கு அளந்து வாசித்தும் (ஆரியமாக இருந்தாலும், அம்பேத்கர் என்றால் திராவிடமாகி விடும்), ஜைன பண்டிகைகளுக்கு யோசித்தும் (மார்வாடிகள் கொண்டாடுவதால் ஆரியமாகி விடும்) தான் வாழ்த்து சொல்லும் வழக்கம் உள்ளது. ஆனால், அவையெல்லாம் ஆபாசமாக, அசிங்கமாக, பகுத்தறிவுக்கு ஒவ்வாததாக, விஞ்ஞானத்திற்கு புறம்பாக, பொருளாஹார ரீதியிலோ அல்லது வேறு விதத்திலோ இருப்பதில்லை. ஆனால், இந்து பண்டிகைகள் என்றால் அலர்ஜி, சூடு வந்து அழுத்தம் ஏறி வெளிப்பட்டு விடும். இக்த்தகைய போக்கை, மனப்பாங்கை “செக்யூலரிஸ” வியாதி எனலாம் போலிருக்கிறது.

 

தீபாவலி-ஆரியர்-திராவிடர்-தமிழச்சி-மதிமாறன் - சீமான்

தீபாவலி-ஆரியர்-திராவிடர்-தமிழச்சி-மதிமாறன் – சீமான்

அரைத்த மாவையே அரைத்து வரும் பகுத்தறிவுகள்: தீபாவளி தீபாவலி, ஆரியர்கள் பண்டிகை, பார்ப்ப சூழ்ச்சி என்றெல்லாம் ஒரு தளத்தில் போட்டால், உடனே அதனை, இன்னொரு தளத்தில் போடும் போக்கும் உள்ளது[1]. ஆனால், இந்த இணைதளங்கள் எல்லாம் ஒத்த சித்தாந்த்தைக் கொண்டவையல்ல. முகமூடிகளைப் போட்டிக் கொண்டு மறைந்து அல்லது தங்களது மதம்-சித்தாந்களை மறைத்து தாக்கும் விதத்தில் செயல்பட்டுக் கொண்டிருக்கின்றன. விவாதமும் சரித்திர ஆதாரமில்லாத “ஆரிய-திராவிட” போராட்டத்தினுள்ளேயே உழன்று வருகிறது[2]. மற்ற விசயங்களையும் குழப்பி, குழப்பவும் பார்க்கும் முறையுள்ளது[3]. மேலும், இது வருடா வருடம்[4] அரைத்த மாவையே அரைப்பது போன்று[5] செய்து வருகிறது[6]. இதனை யாரும் கண்டிப்பதில்லை மற்றும் மறுப்பதில்லை என்று, அவை தாராளமாக திருப்பி-திருப்பிப் போட்டுக் கொண்டு வருகின்றன. முன்பு இதைப் பற்றி மறுத்து எழுதியிருந்தாலும், அவை வேண்டுமென்றே இதை செய்து வருகின்றன. ஆகவே, தலைப்பு மற்றும் விமர்சனம் மட்டும் இப்பொழுது செய்யப் படுகிறது. “பார்ப்பான்.பிளாக்.ஸ்பாட்” என்ற தளத்தில் கொடுக்கப் பட்டுள்ள புகைப்படங்கள் நன்றியுடன் உபயோகப் படுத்தப் பட்டுள்ளன[7]. அத்தளத்தில் “அவர்” (பெயர் தெரியவில்லை), கடந்தகால ஆவணங்களை பத்திரமாக இணைதளத்தில் மின்னணு-முறையில் பதிவு செய்துள்ளார்.

 

தீபாவளி போலித்தனம், திராவிடம், -சில எழுத்தாளர்கள்.- அரைக்கும் மாவு

தீபாவளி போலித்தனம், திராவிடம், -சில எழுத்தாளர்கள்.- அரைக்கும் மாவு

பெரியார், தமிழச்சி, தமிழச்சன்களுக்குப் பிறகு கும்பலிங்கனின் கும்பியிலிருந்து வெளிவந்துள்ளது: பாப்பாத்தி என்று ஒரு புறம், ஜெயலலிதா போன்ற திராவிடக் கட்சி தலைவரையே திட்டித் தீர்த்து, இன்னொரு பக்கம் “தமிழச்சி” என்று பெயரை வௌத்துக் கொண்டு அதற்கு ஆதரவு தெரிவித்துக் கொண்டும் தமிழக நாரிகள் உள்ளனர். இது எந்தவித பெண்ணியம் என்று தெரியவில்லை. சரி தமிழச்சன்கள் என்று பார்த்தால், அவையும் போலிப் பெயர்களில் தான் உலா வருகின்றன. இவ்வருடம் (2014), யாரோ “வை.மு. கும்பலிங்கன்” என்ற ஒரு பகுத்தறிவு, புத்தங்களிலிருந்து எடுக்கப்பட்டது, என்று குறிப்பிட்டு, தொகுத்தது என்று –“விடுதலை”யில் “பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா?” என்று தலைப்பிட்டு வெளிவந்துள்ளது[8] என்று மற்ற பகுத்தறிவுகள் இணைதளங்களில் போட்டுள்ளன[9]. இவை இரண்டாம் தர புத்தகங்களிலுள்ள (secondary sources) குறிப்புகள் என்றாலும், அப்பகுத்தறிவுகளின் மூலம் வெளிப்பட்டிருப்பதால், அப்படியே கொடுக்கப்படுகின்றன. முதலில் கும்பலிங்கனின் கதையைப் பார்ப்போம்.

 

தீபாவளி போலித்தனம், திராவிடம், -சில எழுத்தாளர்கள்

தீபாவளி போலித்தனம், திராவிடம், -சில எழுத்தாளர்கள்

அசுரர் என்பதை இன்னார் என்று தீர்மானித்தல் கடினமாயினும் அசுரர் கொலைக்காகத் தமிழர் மகிழ்ச்சி அடைதல் ஏற்றதன்று[10]: “தீபாவளிப் பண்டிகை தமிழர்க்கு உரியதாகத் தோன்றவில்லை. நரகாசுரன் என்ற ஓர் அசுரனைக் கொன்றதற்காக மகிழ்ச்சி அடைதலைக் குறிப்பதற்காக அப்பண்டிகை வழக்கத்தில் கொண்டாடப் படுகிறது. அது புராண மதத்தைச் சார்ந்தது.

ஆரியர்திராவிடர் இனவாதத்தை நம்பி கொடுத்த கருத்தை, இப்பொழுதும் போட்டு வாதிப்பது வேடிக்கை. இப்பொழுது ரோமிலா தாபர் போன்ற சரித்திராசிரியர்கள் மறுத்த பின்னரும், இதைப் பிடித்து வைத்துள்ளதும் வேடிக்கை.

அசுரர் என்பதை இன்னார் என்று தீர்மானித்தல் கடினமாயினும் சரித்திர ஆராய்ச்சியாளர் ஆரியர் பகைவரே அசுரர் எனப்பட்டார் என்பர். ஆரியர் பகைவருள் ஆதியில் திராவிடர்களும் அடங்குவர் ஆதலின் அசுரர் கொலைக்காகத் தமிழர் மகிழ்ச்சி அடைதல் ஏற்றதன்று என்ப”, என்று கா.சுப்பிரமணியன் (பிள்ளை) சொன்னதாக உள்ளது.

 

தீபாவலியை நிறுத்தி விடலாமா

தீபாவலியை நிறுத்தி விடலாமா

வடநாட்டுப் பண்டிகையே தீபாவளி![11]: தீபாவளி குறித்து வெவ்வேறு கதைகள் இந்தியாவின் வெவ்வேறு பகுதிகளில் வழங்குகின்றன. தமிழகத்தில் தீபாவளிக்கு நரகாசுரன் கதை கூறப்படுகிறது. இக்கதைக்கும், தீபாவளிக்கும் தொடர்பே இல்லை. தீபாவளி புதுக்கணக்குப் புத்தாண்டுப் பிறப்பு விழாவாகும். இது விஜயநகரத்திலும் புத்தாண்டுப் புதுக் கணக்கு விழாவாகக் கொண்டாடப்பட்டதை நிக்கோலோ டிகாண்டி என்பவர் குறிப்பிட் டுள்ளார். இது வடநாட்டுக் குஜராத்திகளுக்கும் மார்வாரிகளுக்கும் புதுக் கணக்குப் புத்தாண்டு விழாவாகும். விஜய நகரத்திலிருந்து வந்து மதுரையில் குடியேறிய சவுராஷ்டிரர்களும் இதைக் கொண்டாடி வருகிறார்கள். தீபாவளி அன்று புதுக்

.கி.பரந்தாமனார்  தமிழகத்தில் தீபாவளிக்கு நரகாசுரன் கதை கூறப்படுகிறது. இக்கதைக்கும், தீபாவளிக்கும் தொடர்பே இல்லை, என்கிறார். ஆனால், திகவினர் மற்ற திரிபுவாதிகள், அந்த கதையைப் பிடித்துக் கொண்டு, நரகாசுரனை துதிபாடிக் கொண்டிருக்கின்றன. ஒரு வேளை தீபாவளி பண்டிகை நிறுட்திவிட்டால், இவர்கள் பிழைப்பு போய்விடுமோ, என்னமோ?

கணக்கு எழுதப்படும். வடநாட்டார் தீபாவளி அன்று விளக்கு அலங்காரம் செய்வதுண்டு. தீபம் = விளக்கு; ஆவலி = வரிசை; தீப + ஆவலி = தீபாவலி. அச்சொற்றொடர் பின்பு தீபாவளி என்று திரிந்தது. குஜராத்திகளும், மார்வாரிகளும் இன்றும் தீபாவளி அன்று வீடுகளில் விளக்கேற்றி வைக்கிறார்கள். புதுக்கணக்கு எழுதுகிறார்கள். ஆனால், தீபாவளி தமிழ்நாட்டில் தொன்றுதொட்டு வந்த திருநாளன்று. மதுரை நாயக்கர்களாலும், தஞ்சை – செஞ்சி நாயக்கர்களாலும் தமிழகத்தில் புகுத்தப்பட்டதால் பதினாறாம் நூற்றாண்டிலிருந்து தென் தமிழ்நாட்டு மக்களால் கொண்டாடப்பட்டு வருகிறது. இது பழந்தமிழ் இலக்கியங்களில் குறிப்பிடப்படவே இல்லை. சென்னை, செங்கல்பட்டு மாவட்டங்களில் தீபாவளியில் புத்தாடை அணியும் வழக்கம் அண்மைக் காலம் வரையில் இருந்ததில்லை. இது பேராசிரியர் அ.கி.பரந்தாமனார் என்பவரது குறிப்பு!

 

கரு-கிருஷ்ணன், ஸ்டாலின்-அர்ஜுனன்!

கரு-கிருஷ்ணன், ஸ்டாலின்-அர்ஜுனன்! நரகாசுரன், கிருஷ்ணர் ஆகும் ரகசியம்!

பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி- நரகாசுரனுக்கும் தீபாவளிக்கும் சம்பந்தம் இல்லை[12]: வடநாட்டில் அக்காலத்திலிருந்த தமிழ் மேன்மக்கள் அய்ப்பசித் திங்களில் விளக்கு வரிசை வைத்து அவற்றின் ஒளியிலே விளங்கா நின்ற முழு முதற் கடவுளுக்குத் திருவிழா கொண்டாடி வந்தனர். அதுதான் தீபாவளி என வழங்கி வருகிறது. வடநாட்டவர் தென்னாட்டில் குடியேறிய பின் தீபாவளித் திருவிழா இங்குள்ள தமிழரது கொள்கைக்கும் ஏற்றதாயிருத்தலின் அஃது இங்குள்ள தமிழ் மக்களாலும் கொண்டாடப்பட்டு வருவதா யிற்று. கண்ணன் நரகாசுரனைக் கொன்ற நாளின் நினைவுக்கு அறிகுறியாகத் தீபாவளித் திருநாள் கொண்டாடப்படுவதாயிற்று என்னும் கதை பிற்காலத்தில் பார்ப்பனரால் கட்டிவிட்ட தொன்றாகும். பார்ப்பனர் தமது உயிர்க் கொலை கேள்விக்கு உடன்படாத நரகாசுரன் என்னும் தமிழ் மன்னன் ஒருவனைத் தமது உயிர்க்கொலை வேள்விக்கு

மறைமலை அடிகள், கூறியுள்ளார், “ஆக நரகாசுரன் மற்றும் கண்ணன் இருவரும் தமிழரே.  அத்திருநாளுக்கும், கண்ணன் நரகாசுரனைக் கொன்ற நிகழ்ச்சிக்கும் ஏதொரு இயைபும் இல்லை என்பது தெளியப்படும். பிறகு என்ன பிரச்சினை?

உடன்பட்டுத் தமக்குத் துணையாயிருந்த மற்றொரு தமிழ் மன்னனாகிய கண்ணனை ஏவிக் கொலை செய்தனர். தீபாவளி என்னும் சொற்றொடர் பொருளை ஆராயுங்கால் அத்திருநாளுக்கும், கண்ணன் நரகாசுரனைக் கொன்ற நிகழ்ச்சிக்கும் ஏதொரு இயைபும் இல்லை என்பது தெளியப்படும். தீபாவளி என்பது தீபஆவலி எனப் பிரிந்து விளக்கு வரிசை என்றே பொருள் தரும்… ஆதலால் தீபாவளி நரகாசுரன் கதைக்குச் சிறிதும் இசைவது அன்று. எப்படி உள்ளது வேதாசல முதலியார் என்கின்ற மறைமலை அடிகளின் கருத்தாம்.

 

அகராதிக் குறிப்பில்அபிதான சிந்தாமணி[13]: இரண்யாட்சன், நரகாசுரன் இவர்களுக்கு விளக்கம் எடுத்துக் கொள்ளப்படுகிறது.

இரண்யாட்சன்: இவன் கதா பாணியாக இந்திராதி தேவர்கள். இருடிகள் முதலி யோரை வருத்தி ஒருமுறை பூமியைப் பாய்போற் சுருட்டிக் கொண்டு கடலில் ஒளிக்க, விஷ்ணுமூர்த்தி சுவேத வராக (பன்றி)வுருக் கொண்டு கொம் பினால் இவன் மார்பைப் பிளந்து பூமியைப் பழைமை போல் நிறுத்தினார். (இந்தக்கருத்து பூமி உருண்டை என்னும் அறிவியல் உண்மையை மறுத்து தட்டை என்னும் மதவாதத்தை வற்புறுத்துகிறது) (169)

நரகாசுரன்: வராக (பன்றி) உருக் கொண்ட விஷ்ணுவிற்கும், பூமி தேவிக் கும் பிறந்த அசுரன் (934) சுரர்: பிரமன் சொற்படி மது உண்ட தால் இப்பெயர் அடைந்த தேவர் (705)
அசுரர்: சுரராகிய தேவர்க்கு (அதாவது மது அருந்தும் ஆரியப்பார்ப்பனர்க்கு) விரோதிகள் (அதாவது தென் நாட்டைச் சேர்ந்த திராவிடத் தமிழர்கள்) (24).

 

சமண சமயப் பண்டிகையே தீபாவளி[14]: தீபாவளி சமணரிடமிருந்து இந்துக்கள் பெற்றுக் கொண்ட பண்டிகை. கடைசி தீர்த்தங்கரரான வர்த்தமான மகாவீரர் பாவாபுரி நகரிலே அவ்வூர் அரசனுடைய அரன்மனையிலே தங்கி இருந்தபோது அங்குக் குழுமி இருந்த மக்களுக்கு அறிவுரை செய்தருளினார். இரவு முழுவதும் நடைபெற்ற இந்தச் சொற்பொழிவு விடியற்காலையில் முடிவடைந்தது. வைகறைப் பொழுது ஆனபடியினாலே சொற்பொழிவைக் கேட்டுக் கொண்டிருந்த மக்கள் அனைவரும் தத்தம் இல்லம் செல்லாமல் அவரவர் இருந்த இடத்திலேயே உறங்கி விட்டனர். வர்த்தமான மகாவீரரும் அமர்ந்திருந்த ஆசனத்தில் இருந்தபடியே இயற்கை எய்தினார்.

எப்படி கிருத்துவர்கள் மற்றவர்களின் பண்டிகைகளை தமதாகிக் கொண்டார்களோ, அதேபோல, சமணர்கள் ஆட்சிக்கு வந்தபோது, இந்து பண்டிகைகளை தமாதிக்கிக் கொண்டார்கள்ராமாயணத்தை மாற்றி எழுதினார்கள். தமிழகத்தில் அவர்கள் பலவிதங்களிலும் தாக்குதல்கள் மேற்கொண்டதால் தான், மற்றவர்களால் வெறுக்கப் பட்டனர்.

பொழுது விடிந்து எல்லோரும் விழித்தெழுந்து பார்த்த போது மகாவீரர் இயற்கை எய்தி இருப்பதைக் கண்டு அரசனுக்கு அறிவித்தனர். அவ்வரசன் மற்ற அரசர்களை வரவழைத்து அவர்களோடு யோசனை செய்து உலகத்திற்கு அறிவொளியாகத் திகழ்ந்த மகாவீரரை மக்கள் நினைவு கூர்ந்து வழிபடும் பொருட்டு அவர் இயற்கைஎய்திய நாளில் வீடு தோறும் விளக்குகளை ஏற்றி வைத்து விழாக் கொண்டாடும்படி ஏற்பாடு செய்தான். அது முதல் இந்த விழா (தீபம் = விளக்கு, ஆவலி = வரிசை; தீபாவலி) மகாவீரர் விடியற்காலையில் இயற்கை எய்திய படியால் தீபாவளி என்ற பெயரில் விடியற் காலையில் கொண்டாடப்படுகிறது. விடியற்காலையில் நீராடிய பின்னர் திருவிளக்கு ஏற்றித் தீபாவளிப் பண்டிகை கொண்டாடுவது வழக்கமாக இருக்கிறதன்றோ! இது சீனி. வேங்கடசாமியின் கருத்தாம்.

 

ஆரியர்கள் சமணர்கள் பண்டிகைய தொடர்ந்து கொண்டாடினர்புதிதாகக் கற்பித்துக் கொண்ட கதைதான் நரகாசுரன் கதை.[15]: சமண சமயம் வீழ்ச்சி அடைந்த பிறகு சமணர்கள் பெருவாரியாக இந்து மதத்தில் சேர்ந்தனர். சேர்ந்த பிறகும் அவர்கள் வழக்கமாக இந்தப் பண்டிகையைக் கொண்டாடி வந்தனர். இந்த வழக்கத்தை நீக்க முடியாத ஆரியர்கள் இதைத் தாமும் ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டியதாயிற்று. ஆனால் பொருத்தமற்ற புராணக் கதைகளைக் கற்பித்துக் கொண்டார்கள். திருமால் நரகாசுரனைக் கொன்றார் என்றும், அவன் இறந்த நாளைக் கொண்டாடுவதுதான் தீபாவளி என்றும் கூறப் படும் புராணக்கதை பொருத்தமானது அன்று. அன்றியும் இரவில் போர் புரிவது பண்டைக்காலத்து இந்தியப் போர் வீரர்களின் முறையும் அன்று.

சீனி. வேங்கடசாமி எந்தவித ஆதாரமும் இல்லாமல், ஏதோ மனதுக்க்குப் பட்டதை சொல்லியுள்ளார். இந்துக்களாக இருந்தவர்கள், கஜைனர்களாக மாறி, பிறகு மறுபடியும் இந்துக்கள் ஆகின்றனர் என்றால், அப்பண்டிகையை அப்படியே பின்பற்றுவதில் ஆச்சரியம் இல்லை. ஆனால், முன்னர் இருந்த நராகாருரன் கதையை, மகா வீரர் கதையாக ஆக்கி, மறுபடொயும் நரகாசுரன் கதையாக மாற்றினர் என்பது, வெறும் வெற்றுப்பேச்சு!

சூரியன் புறப்பட்ட பிறகுதான் போரைத் தொடங்குவது பண்டைக் காலத்துப் போர் வீரர்கள் நடைமுறையில் கொண்டிருந்த பழக்கம். சமணர் கொண்டாடி வந்த மகாவீரர் இயற்கை எய்திய நினைவு நாள் தீபாவளி என்பதில் அய்யமில்லை. ஆனால் இந்தப் பண்டிகையை ஏற்றுக் கொள்ளும் மனம் இல்லாமல் புதிதாகக் கற்பித்துக் கொண்ட கதைதான் நரகாசுரன் கதை.

 

அறிவுக்குப் பொருத்தமற்ற கதை வர்த்தமான மகாவீரர் கடைசி சமண தீர்த்தங்கரர்[16]:. அவர் பாவாபுரி அரசன் அரண்மனையில் தங்கி அங்குக் கூடி இருந்த மக்களுக்கு இரவு முழுவதும் அறிவுரைகள் செய்தார். நெடுநேரம் விழித்த காரணத்தால் மக்கள் அவ்விடத் திலேயே உறங்கி விட்டனர். மகாவீரரும் தான் இருந்த இடத்திலேயே வீடு பேறு அடைந்தார். பொழுது விடிந்தது. எல்லாரும் விழித்து எழுந்தனர். மகாவீரர் வாழ்வு நீத்ததைக் கண்டனர். அரசன் சான்றோருடன் கூடி யோசித்தான். மகாவீரரை மக்கள் தமது உயிர்க்கொலை வேள்விக்கு

இராசமாணிக்கனார் அடுத்தவர் சொன்ன கருத்தை பிரதிபலித்திருக்கிறார் என்று தெரிகிறது. சீனி.வெங்கடசாமி கூறியவற்றில் பாதி, மற்றும் அவரே சிலதை சேர்த்து கொடுத்துள்ளார் என்று தெரிகிறது. சமணம் தேந்ததால், சமணர்கள் வைணவசைவ சமயங்களைத் தழுவியபோது, தீபாவளியையும் ஏற்றுக் கொண்டனர் என்கிறார்.

ஆண்டு தோறும் நினைத்து வழிபடுவதற்காக அவர் வீடு பெற்ற நாளில் ஒவ்வொரு வீட்டிலும் விளக்குகள் ஏற்றி வைத்து விழாக் கொண்டாடும்படி ஏற்பாடு செய்தான். (தீபம் – விளக்கு; ஆவலி – வரிசை, தீபாவலி – விளக்கு வரிசை) மகாவீரர் விடியற்காலையில் வீடுபேறு அடைந்தார். ஆதலால் தீபாவளி விடியற்காலையில் மக்களால் கொண்டாடப்படுகிறது. இந்த உண்மை நிகழ்ச்சி மறைக்கப்பட்டு அறிவுக்குப் பொருத்தமற்ற நரகாசுரன் கதை பிற்காலத்தில் இந்துக்களால் கட்டி விடப்பட்டது என்பது அறிஞர் கருத்து. சமண சமயம் செல்வாக்கு இழந்த காலத்தில் சமணர்கள் சைவ வைணவங்களைத் தழுவினர். அந்நிலையிலும் தீபாவளியைக் கொண்டாடினர். அப்பழக்கம் பிற சமயத்தாரிடையேயும் நாளடைவில் புகுந்துவிட்டது. சமண சமயத்தைச் சேர்ந்த மார்வாரிகள், குஜராத்திகள் முதலியோர் இன்றும் தீபாவளியை மிகச் சிறப்பாகக் கொண்டாடி வருவதற்கு இது ஏற்ற சான்றாகும். இப்படி  மா.இராசமாணிக்கனார் முடிவுக்கு வந்துள்ளார். இதையே தொ.பரமசிவன் சொன்னார் என்ரும் “விடுதலை” போட்டிருக்கிறது[17].

 

© வேதபிரகாஷ்

24-10-2014

[1]http://www.velichaveedu.com/%E0%AE%A4%E0%AF%80%E0%AE%AA%E0%AE%BE%E0%AE%B5%E0%AE%B3%E0%AE%BF-%E0%AE%A4%E0%AE%AE%E0%AE%BF%E0%AE%B4%E0%AE%B0%E0%AF%8D%E0%AE%95%E0%AE%B3%E0%AF%8D-%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BF%E0%AE%95/

[2] http://www.periyarthalam.com/2012/11/12/%E0%AE%A4%E0%AE%BE%E0%AE%A9%E0%AF%8D-%E0%AE%A4%E0%AF%8B%E0%AE%B1%E0%AF%8D%E0%AE%95%E0%AE%9F%E0%AE%BF%E0%AE%95%E0%AF%8D%E0%AE%95%E0%AE%AA%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AE%9F%E0%AF%8D%E0%AE%9F-%E0%AE%85.html

[3] http://viduthalai.in/page-8/89750.html#ixzz3GsakRIwZ

[4] http://newsalai.blogspot.in/2012/11/blog-post_5868.html

[5] http://thamizhoviya.blogspot.in/

[6] http://www.unmaionline.com/new/archives/30-unmaionline/unmai2011/october-16-31/495-deepavali.html

[7] http://paarpaan.blogspot.in/2010/11/16.html

[8] தொகுப்பு: வை.மு. கும்பலிங்கன் -”விடுதலை” 21-10-2014, Read more: http://viduthalai.in/page-2/89688.html#ixzz3GmndeNjM

[9]http://www.periyarthalam.com/2014/10/22/%E0%AE%AA%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AE%A9%E0%AE%B0%E0%AF%8D-%E0%AE%9A%E0%AF%82%E0%AE%B4%E0%AF%8D%E0%AE%9A%E0%AF%8D%E0%AE%9A%E0%AE%BF%E0%AE%AF%E0%AF%87-%E0%AE%A4-2.html

[10] தமிழறிஞர்: கா.சுப்பிரமணியன் (பிள்ளை) நூல்: தமிழ் சமயம் பக்கம் : 62.

[11] பேராசிரியர் அ.கி.பரந்தாமனார் நூல்: மதுரை நாயக்கர் வரலாறு பக்கம் : 433-434

[12] சைவப் பெரியார் மறைமலை அடிகள் நூல்: தமிழர் மதம் பக்கம் : 200-201

[13] சைவப் பேரறிஞர் ஆ.சிங்காரவேலு முதலியார் – நூல்: அபிதான சிந்தாமணி

[14] கல்வெட்டாராய்ச்சி அறிஞர் மயிலை சீனி. வேங்கடசாமி நூல்: சமணமும் தமிழும் பக்கம்: 79-80

[15] கல்வெட்டாராய்ச்சி அறிஞர் மயிலை சீனி. வேங்கடசாமி நூல்: சமணமும் தமிழும் பக்கம்: 79-80

[16] டாக்டர் மா.இராசமாணிக்கனார் நூல்: தமிழர் நாகரிகமும், பண்பாடும் பக்கம்: 33, 34

[17] http://www.unmaionline.com/2010/November/16-30/page17.php

குறிச்சொற்கள்: , , , , , , , ,

3 பதில்கள் to “பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறிவு கொண்ட தமிழச்சிகள், தமிழச்சர்கள், இத்யாதிகள் (1)”

  1. பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறி Says:

    […] […]

  2. பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறி Says:

    […] [1] https://dravidianatheism.wordpress.com/2014/10/24/dravidian-anti-deepavali-stance-utterances-writings… […]

  3. பார்ப்பனர் சூழ்ச்சியே தீபாவளி – தீபாவளி தமிழர்க்கு உரியதா? குழம்பியுள்ள குழப்பும், பகுத்தறி Says:

    […] [1] https://dravidianatheism.wordpress.com/2014/10/24/dravidian-anti-deepavali-stance-utterances-writings… […]

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / மாற்று )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / மாற்று )

Connecting to %s


%d bloggers like this: